Sau những trận mưa lớn hiện tượng nhiễu hình hay tín hiệu yếu hay chảo thu bị lệch là việc rất dễ xảy ra. Ngay cả những công nghệ truyền hình vệ tinh hiện đại nhất đôi khi cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên nhiên này.
Những lỗi này tivi sẽ hiển thị thông báo như sau:
“Không có tín hiệu”
“Mức tín hiệu thấp. Vui lòng kiểm tra đường truyền ….”
“Mức tín hiệu không đủ”
“Vui lòng kiểm tra dây cáp nối từ chảo thu đến đầu thu của bạn …”
….
* Cách khắc phục hiện tượng mất tín hiệu trên K+ như sau:
Đầu thu OSD 1400NA |
Đầu thu Opentel ODS1400NA: Bấm Menu trên điều khiển từ xa. Chọn mục Tìm kiếm kênh, thanh S ở phía trên màn hình có giá trị % chỉ mức tín hiệu thu được. |
Đầu thu Samsung SMT-S5060 |
Đầu thu HD Samsung SMT-S5060: Bấm nút INFO trên điều khiển từ xa 3 lần. |
Đầu thu K+HD thế hệ mới DS4241STV |
Trên điều khiển K+HD bấm nút Menu -> Cài đặt -> OK -> Tình trạng tín hiệu |
Nếu tivi báo mức tín hiệu thấp (cường độ < 80%, Chất lượng < 100%) hoặc không có tín hiệu -> Tiến hành bước 2
- Kiểm tra chảo nếu chảo lệch với hướng Đông Nam 118 độ so với la bàn -> Tiến hành xoay lại chảo cho đúng hướng
- Tiến hành kiểm tra tín hiệu như ở bước 1 -> Nếu sóng đảm bảo 80% là được
- Nếu sóng đo vẫn chưa đảm bảo 80%, tiến hành bước 3
Xoay 2 ốc ở 2 bên của LNB
Bạn xoay từ từ LNB theo chiều kim đồng hồ về hướng 8h
Kiểm tra lại tín hiệu sóng nếu cường độ đạt khoảng 80% và chất lượng đạt 100% là được.
Chỉ sau 3 bước bạn đã có thể tự chỉnh chảo thu K+ nhà mình.
Chúc bạn thành công!
Để được hỗ trợ kiểm tra tín hiệu K+, lắp lại chảo K+, chỉnh chảo K+ tại nhà vui lòng liên hệ:
Công ty Bình ANSI
Địa chỉ: 57A & 573 Trần Hưng Đạo - TP Nam Định
Hotline: 03503.500.501 - 0943.352.662
Chia sẻ bài viết:
Bản quyền 2015: Công ty TNHH Bình An Sinh
Địa chỉ: 57A & 573 Trần Hưng Đạo – TP Nam Định
ĐT: (0228)3.831.138 - 3.500.501
Mobile: 0912.137.662
Email: binhansi@gmail.com
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0600351810 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cấp ngày 24/7/2006